Nike Air Force 1 và những phiên bản đắt giá nhất lên tới 80 triệu đồng

Ngày: 18/10/2019 lúc 03:16AM

Thay vì mức khoảng 2 triệu đồng như phiên bản thường, Nike Air Force 1 cũng thường xuyên được rao bán với giá trên trời khi kết hợp cùng những tên tuổi lớn.

Nike Air Force là dòng giày thể thao được sản xuất bởi thương hiệu thời trang Nike bao gồm serie: Air Force 1, Air Force 2, Air Force 3, Air Force STS, Air Force 5, Air Force XXV và Air Force 09. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Nike Air Force 1 vẫn luôn là "tượng đài" trong cộng đồng yêu giày.

Air Force 1 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, bị ngừng sản xuất vào năm 1984 bởi doanh số quá thấp, dù đây là mẫu giày đầu tiên được tích hợp công nghệ Nike Air làm nên tên tuổi.

Giờ đây, mỗi khi nhắc tới cái tên Air Force 1, người ta sẽ liên tưởng ngay tới đôi giày được bán chạy nhất trong lịch sử và sinh ra nhiều phiên bản với giá thành cao ngất ngưởng.

Off-White™ x Nike Air Force 1 "MCA Chicago"

Mang nhiều nét đặc trưng của Nike Air Force 1 Low, ông hoàng thời trang hiện đại mới Virgil Abloh đem tới sự bứt phá về phối màu và những biểu tượng đặc trưng của Off-White.

Phát hành tại triểm lãm Nghệ thuật Đương đại Chicago vào tháng 7 vừa qua, Off-White x Nike Air Force 1 "MCA Chicago" bất ngờ được mở bán vào một tuần sau đó trên ứng dụng điện thoại SNKRS. Những gì xảy ra tiếp theo là hình ảnh cả nghìn người cùng tranh giành để mua được phiên bản này.

Màu xanh dương mát mắt kết hợp với phần zip-tie màu đỏ đặc trưng của Off-White khiến cho đôi giày trông thật cá tính, trẻ trung và năng động. Phần dấu Swoosh trứ danh của Nike cũng được thay thế chất liệu vải ánh kim bắt mắt.

Với giá bán trung bình từ 44 triệu đồng cho tới 81 triệu đồng, phối màu này mặc nhiên trở thành phối màu đắt giá nhất trong lịch sử phát triển của Nike Air Force 1. Thêm vào đó, Virgil Abloh cũng rất nhiệt tình "lăng xê" cho đứa con cưng của mình.

Điều này đã dấy lên những cuộc tranh cãi về số tiền không nhỏ phải bỏ ra khi muốn "rinh" phiên bản này về tay. Tuy nhiên, chính trải nghiệm "độc nhất vô nhị" của đôi giày mới là yếu tố các sneaker-head quan tâm tới.

VLONE x Nike Air Force 1 Low

VLONE Nike Air Force 1 Low chính là đôi giày được săn đón nhất nửa đầu năm 2017. Được bảo trợ hình ảnh bởi rapper nổi tiếng A$AP Rocky, thương hiệu VLONE có cơ hội cho ra mắt một phối màu đậm chất hip hop với Nike cũng như dòng giày Air Force 1.

Được sản xuất với số lượng rất hạn chế và chỉ bán tại duy nhất một cửa hàng trên toàn thế giới nên mẫu giày này nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng.

Một thời gian sau, VLONE Nike Air Force 1 Low chính thức đạt tới ngưỡng giá cao nhất trên thị trường chợ đen với 5.000 USD/đôi.

Gây ra nhiều cuộc tranh cãi trên mọi chuyên trang, dòng chữ "Every Living Creature Dies Alone" chính là điểm nhấn đặc biệt nhất. Nhiều người cho rằng thông điệp mà đôi giày mang lại sẽ có ảnh hưởng xấu tới những người mắc bệnh tâm lý, trong khi nhiều người khác lại tỏ ra vô cùng đồng tình với dòng chữ xuất hiện trên đôi giày.

Ngoài ra, biểu tượng của VLONE cũng được xuất hiện trên phần gót giày nhằm tạo dấu ấn riêng cho bộ sưu tập.

KAWS x Nike Air Force 1 "1World"

Một số bộ sưu tập của Nike sản xuất với số lượng giới hạn và bán nhanh tới nỗi nếu không phải người chơi giày, bạn sẽ không hề biết tới sự tồn tại của chúng. Nike Air Force 1 "1World" ra mắt cách đây 10 năm chính là một trường hợp như vậy.

Cả Kaws và Nike đều là hai cái tên "sừng sỏ" trong làng thời trang streetwear. Là người có sức ảnh hưởng to lớn, Kaws chính là cái tên "bảo chứng" cho mọi sản phẩm anh tham gia vào quá trình sáng tạo.

Phần đế giày được nhuộm màu xanh neon bắt mắt, kết hợp với những đường chỉ cùng màu và thân giày làm từ da lộn đen nhám, phiên bản này đã thực sự tạo nên trào lưu trong suốt một khoảng thời gian dài sau đó.

Ra mắt vào giữa năm 2008, sau hơn một thập kỷ xuất hiện, đôi giày này vẫn giữ được phong độ vốn có của nó. Mức giá trung bình để sở hữu rơi vào khoảng 40 triệu đồng, có thời điểm lên tới hơn 60 triệu đồng.

Nike, Inc. là nhà cung cấp quần áo, dụng cụ thể thao thương mại công cộng lớn có trụ sở tại Mỹ. Sau gần 50 năm xây dựng và phát triển, Nike đã, đang giành cho mình lợi thế nằm trong top đầu của ngành công nghiệp thời trang thể thao.

Anh Khoa
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

TOP