Chúng ta đều đang chọn giày sai cách và The Mix xin giới thiệu giải pháp mới nhất mà Nike vừa đưa ra.

Ngày: 11/05/2019 lúc 02:50AM

Nike Fit là ứng dụng có thể đo được 13 thông số và hình dáng của chân, từ đó giúp chúng ta chọn được đôi giày phù hợp nhất.

Là công ty sản xuất giày thể thao lớn nhất thế giới, Nike biết rõ sự phức tạp trong việc chọn đúng size giày. Nên hãng này đã đặt hàng một ứng dụng giúp người dùng có thể đo đạc chính xác hơn kích cỡ bàn chân mình, từ đó chọn được một ứng dụng phù hợp: Nike Fit.

Michael Martin, phó giám đốc phụ trách sản phẩm, tăng trưởng và phát triển của Nike, cho biết: "Mỗi năm chúng tôi nhận được hơn nửa triệu lượt phàn nàn về kích cỡ giày từ phía khách hàng". Theo ông, vấn đề kích cỡ và vừa vặn của giày dép là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng ngại mua trực tuyến. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu của công ty.

Giải pháp của Nike

Để giải quyết vấn đề này, Nike đã giới thiệu Nike Fit, ứng dụng cho phép bạn dùng điện thoại thông minh để tự đo kích cỡ chân của mình một cách tốt nhất từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng dự án này đã tốn của Nike hơn một năm trời nghiên cứu và thử nghiệm. Dự kiến Nike sẽ cho ra mắt ứng dụng ở một số cửa hàng ở Mỹ vào tháng 7 và ở Châu Âu vào tháng 8 tới. Ứng dụng này được phát triển từ một startup ở Israel mà Nike mua lại vào năm ngoái.

Nike Fit hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề mà rất nhiều người đang mắc phải. Năm ngoái, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học La Trobe của Australia đã tiến hành công bố những dữ liệu mà họ thu thập được về tình hình đi giày sai và những hệ lụy từ việc này.

Nghiên cứu chỉ ra có từ 63-72% số người mang giày có chiều dài và rộng không phù hợp với kích cỡ chân của bản thân. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận động, đau chân, chai da hay thậm chí là biến dạng chân. Sự khác biệt đặc biệt dễ nhận thấy ở các vận động viên.

Đối diện với vấn đề này, Nike tuyên bố một cách không do dự: Nike Fit là bước tiến quan trọng nhất trong nền công nghiệp giày dép từ trước đến nay.

Cách Nike Fit hoạt động

Nike Fit được kì vọng sẽ thay thế cách thức đo đạc cũ là thiết bị Brannock - một tấm kim loại với các thước đo có thể di chuyển mà các cửa hàng đóng giày thủ công vẫn đang sử dụng.

Được sáng chế vào năm 1926 bởi Charles Brannock, cho đến nay đây vẫn là thiết bị được nhiều người sử dụng nhất để đo kích cỡ chân của mình. Ít nhất là đối với những người còn quan tâm tới việc đo kích cỡ, nhiều người khác thậm chí chẳng bao giờ đi đo size chân trong suốt cuộc đời mình.

Nike Fit hứa hẹn sẽ ứng dụng công nghệ để việc đo đạc được chính xác hơn. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Nike để nhận được sự hỗ trợ từ phía các nhân viên hoặc tải trực tiếp ứng dụng ở nhà.

Để sử dụng ở nhà thì có một chút phức tạp. Bạn phải chọn một khu vực sát tường để đo, sau đó dùng ứng dụng quét khu vực này. Nike Fit sau đó sẽ dùng các thuật toán của mình để xác định mép tường, nền gạch và sàn nhà. Sau đó bạn đứng sát vào mép tường (lưu ý màu chân hoặc vớ phải tương phản với nền gạch) rồi căn chỉnh camera song song với mặt đất dựa trên hai vòng tròn định vị của ứng dụng. Sau đó chỉ cần nhấn nút chụp.

ng dụng này đo 13 thông số và quét hình dạng bàn chân của bạn, từ đó đưa ra gợi ý về những đôi giày phù hợp. Nike biết rõ sự "vừa vặn" là không hề đơn giản, nên đã tính đến cả yếu tố chất liệu, kiểu dáng giày và nhu cầu sử dụng khi đưa ra gợi ý.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ học được các sở thích của người dùng, từ đó nhận biết các mẫu giày phù hợp để ngày càng gợi ý được chính xác hơn. Điều này có nghĩa là khi có càng nhiều người sử dụng, ứng dụng sẽ càng thông minh hơn.

Tuy nhiên, Nike Fit có thể vẫn sẽ không giải quyết được triệt để vấn đề kích cỡ. Đôi khi người dùng mua một đôi giày có kích cỡ đúng với chân mình, nhưng lại không thích kiểu vừa vặn này lắm mà muốn chật hơn hoặc rộng hơn.

Điều Nike mong muốn là Nike Fit có thể giúp người dùng yên tâm khi mua hàng trực tuyến và quan trọng hơn cả là có thể học hỏi được thói quen của người dùng trong việc chọn giày.

Các bạn thấy ứng dụng này của Nike như thế nào ? Hãy cho The Mix biết ý kiến riêng của các bạn nhé !

Anh Khoa
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

TOP